ผอ.สพป.สตูล ยันสอบครูผู้ช่วยโปร่งใส ไร้ทุจริต

DSC00014นายนิสิต ชายภักตร์ ผอ.สพป.สตูล เปิดเผยว่า ตามที่ สพป.สตูล ได้เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ครั้งที่ 2 ปี 2558 ระหว่างวันที่ 14-20 กันยายน 2558 จำนวน 5 ตำแหน่ง กลุ่มวิชาเอกละ 1 ตำแหน่งคือ กลุ่มวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ ซึ่งกำหนดสอบแข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2558 ปรากฎว่ามีผู้มาสมัครสอบทั้งหมด 1450 คน กลุ่มวิชาที่มีผู้มาสมัครมากที่สุด คือ 1)กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 665 คน 2)กลุ่มวิชาสังคมศึกษา จำนวน 355 คน 3)กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 153 คน 4)กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 151 คน 5)กลุ่มวิชาภาษาไทย จำนวน 126 คน
นายนิสิต กล่าวต่อว่า การสอบแข่งขันมีจำนวน 3 ภาคความรู้ คือ ภาค ก.ความรู้ความสามารถทั่วไป ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม และอุดมการณ์ความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาค ข.ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง และภาค ค.สอบสัมภาษณ์ ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ
ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ได้วางมาตรการป้องกันการทุจริตทางการสอบอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ทุกระดับให้ถือปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการทุจริตอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเครื่องสแกนวัตถุ ตรวจค้นก่อนการเข้าสอบทุกครั้ง พร้อมตรวจตราความปลอดภัยบริเวณสถานที่สอบแข่งขันด้วย
นายนิสิตกล่าวตอนท้ายว่า หากผู้สมัครสอบพบมีผู้แอบอ้างสามารถช่วยเหลือให้สามารถสอบครูผู้ช่วยได้ ให้แจ้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลทันที เพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ทุจริตต่อไป

About yingkanya

www.sesao.go.th

Posted on 21/09/2015, in ข่าว สพป.สตูล. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น