สพฐ.คัพ ครั้งที่ 6 กีฬาสื่อแห่งมิตรภาพ จชต.

>>>

This slideshow requires JavaScript.

ปิดฉากลงไปแล้วพร้อมด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขกันถ้วนหน้า สำหรับกีฬานักเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้ สพฐ.คัพ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2557 ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดขึ้นเพื่อสานฝันเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีกีฬาเป็นสื่อพัฒนาศักยภาพร่างกาย จิตใจ เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้
>>>ปีนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ได้รับมอบให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 15-19 กันยายน 2557 ในกีฬา 4 ชนิด คือ ฟุตบอลชาย วอลเลย์บอลชาย-หญิง เซปัคตะกร้อชาย-หญิง และเปตองชาย-หญิง แบ่งเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ระดับประถมศึกษา) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และ 18 ปี (ระดับโรงเรียนมัธยมศึกษา) โดยมีหน่วยกีฬาร่วมแข่งขัน 19 หน่วย คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จำนวน 11 เขต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 2 เขต กลุ่มการศึกษาพิเศษกลุ่ม 8 ภาคใต้ และสำนักงานการศึกษาเอกชน 5 จังหวัด
>>>การแข่งขันกีฬาแต่ละชนิดในสนามแข่งขันต่าง ๆ ที่จัดขึ้น จะเห็นภาพของนักกีฬา โค้ช
ที่มุ่งมั่นทุ่มเทกับเกมการแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าชัยชนะสร้างชื่อเสียงให้เขตพื้นที่การศึกษาหรือจังหวัดตนเอง แต่เมื่อเกมการแข่งขันจบลงก็จะพบกับรอยยิ้มบนใบหน้าชุ่มเหงื่อที่แฝงด้วยมิตรภาพอันดีของนักกีฬาทั้งผู้แพ้ ผู้ชนะ เป็นภาพที่มองแล้วงดงามและน่าประทับใจยิ่งสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้
>>>สำหรับ สพป.สตูล ปีนี้ทำผลงานเยี่ยมรักษาแชมป์ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน สรุปแล้วเจ้าภาพคว้ารางวัลได้ทั้งหมด 11 รายการ เป็นรางวัลชนะเลิศ จำนวน 5 รายการ ได้แก่ ฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับประถมศึกษา/รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เซปัคตะกร้อหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เปตองหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับประถมศึกษา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 4 รายการ ได้แก่ วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับประถมศึกษา /วอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เซปัคตะกร้อชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เปตองชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 2 รายการ ได้แก่ วอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับประถมศึกษา และเปตองหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา
>>>การแข่งขันกีฬาย่อมมีรางวัลเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุด แต่ที่มากกว่ารางวัลใน กีฬา สพฐ.คัพ ครั้งนี้ นั่นคือ มิตรภาพ ความรัก ความสมานสามัคคี และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในจังหวัดชายเเดนภาคใต้

About yingkanya

www.sesao.go.th

Posted on 01/10/2014, in ข่าว สพป.สตูล. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น