ครูเก่ง คว้ารางวัล Thailand Innovative Teacher Leadership Awards 2012

>>นายอาทิกร  เก้าเอี้ยน ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอนุบาลทุ่งหว้า สังกัดสพป.สตูล คว้ารางวัลชนะเลิศครูผู้นำด้านนวัตกรรมการเรียนการสอน ภายใต้โครงการ Thailand Innovative Teacher Leadership Awards 2012  ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2555 เป็น 1 ใน 10 ของครูไทยที่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปนำเสนอผลงานผลงานที่ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม 2555   ซึ่ง Partners in Learning  โดย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
>>สำหรับผลงานนวัตกรรมการเรียนการสอนที่ได้รับรางวัล คือ “สร้างสรรค์งานศิลป์  พัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย ICT”  เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาศิลปะ     โดยการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ โปรแกรม Illustrater CS 2   ในการออกแบบลวดลายและพิมพ์ผ้าบาติก ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างสวยงาม หลากหลาย โดดเด่น  และมีเอกลักษณ์  ส่งผลให้นักเรียนเรียนรู้  ICT อย่างมีความคิดสร้างสรรค์  อดทน มุ่งมั่น เรียนรู้การนำเทคโนโลยี ICT  มาประยุกต์ใช้ควบคู่กับภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อให้เกิดความทันสมัย
>>นวัตกรรม  “สร้างสรรค์งานศิลป์  พัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย ICT” ทำให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2-3 ได้อวดฝีมือสร้างสรรค์บาติกสีสันลวดลายงดงามบรรจุในกรอบรูปอันมีคุณค่า วางจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ของโรงเรียน   เป็นของฝากอันมีค่าอีกชิ้นหนึ่งของชาวอำเภอทุ่งหว้า  ในขณะนี้
>>ทางด้าน นายนิสิต  ชายภักตร์  ผอ.สพป.สตูล กล่าวชื่นชมว่า ผลงาน “สร้างสรรค์งานศิลป์ พัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย ICT”  ของ อ.อาทิกร  เก้าเอี้ยน เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเห็นคุณค่าและความสำคัญของภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้ICT ซึ่งเป็นสื่อที่นักเรียนให้ความสนใจ  และช่วยสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นได้ต่อไปในอนาคต  ถือเป็นการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งสู่การมีงานทำให้แก่นักเรียนในโรงเรียน

About yingkanya

www.sesao.go.th

Posted on 27/04/2012, in ข่าวกิจกรรมครู. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น